week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง วันที่ 17-21 สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษรวมทั้งสนทนาโต้ตอบภาษาอังกฤษในชั้นเรียนได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?   What is it?  - What do you see?  - How do different?
Topic: Introduce  yourself
Vocabulary
name ชื่อ, year ปี, boy เด็กผู้ชาย, girl เด็กผู้หญิง,

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Wednesday
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทาย Good morning จากนั้นร้องเพลง “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
- กิจกรรม Body movement
- ครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษเช่น My name is teacher Tae. I am 24 years old. I like to play sport.
เชื่อม : ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
What is your name?
How old are you?
What sport do you like?
What color do you like? (ก่อนที่ครูจะถาม ครูยกตัวอย่างประโยคคำตอบให้นักเรียนฟังก่อนเช่น My name is….)
- ครูติดแผ่นชาร์ตบทความแนะนำตัวเองบนกระดาน พานักเรียนอ่านออกเสียงและฝึกพูดแนะนำตัวเอง
ใช้ : นักเรียนแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษเป็นรายบุคคล
ชง : ครูกล่าวทักทาย Good morning จากนั้นร้องเพลง “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
- กิจกรรม Body movement
- ครูทบทวนด้วยการกระตุ้นคำถาม
What is your name?
How old are you?
What sport do you like?
What color do you like?
เชื่อม : นักเรียนร่วมช่วยกันตอบคำถาม
- ครูนำเสนอประโยคคำถามและคำตอบบนกระดานเช่น
What is your name?
My name is…..

How old are you?
I am…year olds.
What sport do you like?
I like……
What color do you like?
I like…… color
- ครูและนักเรียนอ่านและแปลความหมายของประโยค
ใช้ : นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุด
ชง : ครูกล่าวทักทาย Good morning จากนั้นร้องเพลง “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
- กิจกรรม Body movement
- ครูเปิดการ์ตูนเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาอังกฤษในชั้นเรียน
เชื่อม : ครูกระตุ้นด้วยคำถาม What do you see?
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
May I go outside, please?
May I go come in, please? จากนั้นพานักเรียนอ่าน
- นักเรียนฝึกออกเสียงประโยค
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ใช้ประโยค
ใช้: นักเรียนต่อแถวเพื่อฝึกพูดประโยคพร้อมแสดงท่าทางประกอบ (outside เดินออกไปข้างนอก/ come in เดินเข้ามาในห้อง)
- เขียนประโยคลงในสมุด


ชง : ครูกล่าวทักทาย Good morning จากนั้นร้องเพลง “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
- กิจกรรม Body movement
เชื่อม : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
What does outside mean?
What does come in mean?
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูเขียนคำศัพท์บนกระดานเช่น outside, come, name, sport, color go, etc.
นักเรียนอ่านพร้อมแปลความหมาย
ใช้ : เขียนคำศัพท์ลงในสมุด
3.ขั้นสรุป
นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษรวมทั้งสนทนาโต้ตอบภาษาอังกฤษในชั้นเรียนได้
Output
ภาระงาน: แนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
ชิ้นงาน :  -
ภาระงาน : บันทึกคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดคำศัพท์
ชิ้นงาน :  เขียนประโยคลงในสมุด
ภาระงาน :  แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
- อ่าน/แปลความหมายคำศัพท์
ชิ้นงาน : เขียนประโยคลงในสมุด
ภาระงาน : ร้องเพลง พร้อมแสดงท่าทาง
- อ่าน/แปลความหมายคำศัพท์
ชิ้นงาน : เขียนคำศัพท์ลงในสมุด

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความแตกต่างของสิ่งของในรูปร่างต่างๆได้
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคบอกความแตกต่างของสิ่งต่างๆด้วยการสื่อสารเป็น
ภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ :ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร











1 ความคิดเห็น:

  1. Week2
    ในสัปดาห์ที่ 2 นี้พี่ๆ ป.2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษและการสนทนาพื้นฐานที่อยู่ในชั้นเรียน ในชั่วโมงแรกครูกระตุ้นการเรียนรูโดยการเปิดคลิปวิดีโอ และแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษจากนั้นถามพี่ๆ ด้วยคำถามเช่น What is your name? What color do you like? How old are you? ในชั่วโมงแรกพี่ๆยังงงๆและพูดแนะนำตัวเองยังไม้ค่อยได้ ยังสับสนเกี่ยวกับคำถามเช่นครูถามว่า how old are you? พี่บางคนตอบว่า I am eight color. พอชั่วโมงต่อมาครูทบทวนโดยการถามประโยคเดิม แล้วให้พี่ๆแบ่งออกเป็นสองกลุ่มๆหนึ่งถามอีกหนึ่งกลุ่มตอบจากนั้นให้ครูให้จับคู่สนทนาให้ครูฟัง
    ชั่วโมงต่อมาพี่ๆได้เรียนรู้เกี่ยวกับประโยคขออนุญาตเข้ามาในชั้นเรียนและออกจากชั้นเรียนเช่น May I go outside, please? May I come in, please? พี่ๆฝึกอ่านประโยคจากนั้นครูถามด้วยประโยคว่า ถ้าพี่ๆจะออกไปข้างนอกหรือเข้ามาข้างในพี่ๆจะใช้ประโยคว่าอะไร โดยครูทวนถามประโยคซ้ำๆจนสามารถพูดประโยคได้ถูกต้อง จากนั้นครูให้พี่มาพูดเป็นรายบุคคล มีพี่บางคนที่พูดยังไม่คล่องเช่น พี่ภูมิ พี่ออย พี่ปลายเล็ก
    สำหรับในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 สนใจ ตั้งใจในการพูดออกเสียงภาษาอังกฤษและตื่นเต้นในการสนทนาภาษาอังกฤษมากค่ะ

    ตอบลบ