week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9  ระหว่าง วันที่ 5-9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Glossary weekly summary
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Wednesday
Thursday
Friday
ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have ……:  yes I have ….., No I don’t have….  ”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 2 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share

ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have ……:  yes I have ….., No I don’t have….  ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping 

ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have ……:  yes I have ….., No I don’t have….  ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping 

ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have ……:  yes I have ….., No I don’t have….  ”  และ กิจกรรม “hello how  are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
- นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping  ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
3.ขั้นสรุป
นักเรียนแต่ละคนถ่ายทอดความประทับใจและนำเสนอ Mind Mapping  ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
Output
-           
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 2
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 2
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 2
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 2
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ  Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 2
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 2

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น