แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง
วันที่ 5-9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to
school? - How are you? What’s
up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary
Glossary weekly summary
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Wednesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What
do you have ……: yes I have ….., No I
don’t have…. ”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter 2 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
|
ชง :
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have
……: yes I have ….., No I don’t
have…. ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind
Mapping
|
ชง :
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have
……: yes I have ….., No I don’t
have…. ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind
Mapping
|
ชง :
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have
……: yes I have ….., No I don’t
have…. ” และ กิจกรรม “hello
how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
- นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนแต่ละคนถ่ายทอดความประทับใจและนำเสนอ
Mind
Mapping ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
|
|||
Output
|
-
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 2
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 2
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 2
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 2
|
ภาระงาน:
นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ Mind Mapping
หลังเรียน Quarter 2
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 2
|
Outcome
|
ความรู้
:เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
|
|||
ทักษะ
:นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
||||
คุณลักษณะ
:ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น