week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 28 กันยายน- 2 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถ อ่าน  ออกเสียง สะกดคำศัพท์พร้อมแปลความหมายเรื่อง ร่างกาย รูปทรงต่างๆ การแนะนำตัว และครอบครัว รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?   What is it?  - What do you see?  - How do different?
Topic: Review
Vocabulary
Mother แม่, father  พ่อ, brother พี่ชาย/น้องชาย , sister พี่สาว/น้องสาว , aunt ป้า, uncle ลุง, me ฉัน, cousin ญาติ, grand-mother ย่า/ยาย grand-fatherปู่/ตาSon ลูกชาย ,daughter ลูกสาว, Head ศีรษะ, eyes ตา, ears หู, nose จมูก, mouth ปาก, eyebrow คิ้ว, face หน้า, neck คอ, shoulder ไหล่, arm แขน, hand มือ, finger นิ้วมือ, stomach ท้อง, legs ขา, knees หัวเข่า , toes นิ้วเท้า, back หลัง, hair ผม, thin คาง, tongue ลิ้น, Long   ยาว  , short สั้น, tall  สูง, thin  ผอม, small  เล็ก, triangle  สามเหลี่ยม   , rectangle  สี่เหลี่ยม, circle วงกลม, pentagon ห้าเหลี่ยม, star  ดาว, heart หัวใจ,  rectangle สามเหลี่ยมผืนผ้า, square สี่เหลี่ยมจัตุรัส


Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์เรื่องลักษณะรูปทรงต่างๆโดยใช้สื่อi-pad
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆThere is a____.
There are_____.
I like______.

ใช้ : นักเรียนเขียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Shapes
ชง : ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
- ครูทบทวนการสนทนาเปิดวิดีโอhttps://www.youtube.com/watch?v=6cKeythmdQE
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับการแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษโดยครูกระตุ้นโดยการใช้คำถาม
What is your name?
How old are you?
What color do you like?
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
ใช้ : นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแนะนำตัวเอง
ชง : ครูทักทายนักเรียน Good morning.
How are you today?
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Lion  Finger Family
ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Body ผ่านการเรื่องเพลง One Little Finger
เชื่อม ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องร่างกายโดยครูกระตุ้นด้วยคำถาม What is this?
This is my______.
นักเรียนฝึกพูดประโยคภาษาอังกฤษ
ใช้ : นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่องร่างกาย

ชง : ครูทักทายนักเรียน Good morning.
How are you today?
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Lion  Finger Family
ครูครูกระตุ้นด้วยคำถาม What did we learn
 Yesterday? Can you spell the words?
เชื่อม : ครูและนักเรียนทบทวนบทความเรื่อง My Family
My Family
Hello every one, my name is Mohan. I am a boy and I am 10 years old. This is my sister, she is a girl. She is 8 years old, she is younger than me and I am older she is shorter than me and I am taller. This is my father. This is my mother. This is my grandmother, she is very old. I have a pet dog, he black in color and   he is very friendly. I live in a house with my family.
นักเรียนอ่านบทความพร้อมกัน
ใช้ : นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง My Family
3.ขั้นสรุป
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถ อ่าน  ออกเสียง สะกดคำศัพท์และแปลความหมายเรื่องที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Output
ภาระงาน: ตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้จากวิดีโอ
พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว
นักเรียนฝึกสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ
เขียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Shapes
ชิ้นงาน : เขียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Shapes
ภาระงาน อ่านออกเสียงคำศัพท์ (Phonic) พร้อมแปลความหมาย
ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแนะนำตัวเอง
ชิ้นงาน :  แบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแนะนำตัวเอง
ภาระงาน :  อ่านออกเสียงคำศัพท์ (Phonic) พร้อมแปลความหมายเกี่ยวกับร่างกาย
ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่องร่างกาย
ชิ้นงาน แบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่องร่างกาย
ภาระงาน : นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง My Family
อ่านบทความเรื่อง My Family
ชิ้นงาน : แบบฝึกหัดเรื่อง My Family

Outcome
ความรู้ :  อ่านออกเสียงข้อความที่กำหนดไห้ได้
-  เลือกข้อความสั้นๆตรงตามภาพได้
 ตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาได้
-  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว และเรื่องใกล้ตัวได้
ทักษะ : อ่านและแปลความหมายคำศัพท์ได้
คุณลักษณะ :ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2558 เวลา 21:39

    ในสัปดาห์ที่ 8 พี่ ป.2 ได้ทบทวนความรู้ต่างๆที่เรียนเรียนมาตลอด Quarter 2 เกี่ยวกับเรื่อง การแนะนำตัวเอง ร่างกายของฉัน ครอบครัวของฉัน ลักษณะรูปทรงต่างๆ ผ่านกิจกรรมต่าง โดยให้พี่ๆเป็นคนแลกเปลี่ยน ซึ่งมีคำศัพท์บางคำที่ลืมและอ่านยังไม่ค่อย ครูจึงทบทวนซ้ำและให้สรุปสิ่งที่เรียนผ่านการเขียน Mind Mapping

    ตอบลบ